อยากให้มีทุกสาย! ผุดโครงการรถเมล์ไฮเทค ติด GPS บอกพิกัดผู้โดยสาร

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1034
หางาน,สมัครงาน,งาน,อยากให้มีทุกสาย! ผุดโครงการรถเมล์ไฮเทค ติด GPS บอกพิกัดผู้โดยสาร

 

รู้หรือยัง? รถเมล์เมืองไทยมีเทคโนโลยีให้ตรวจสอบการเดินทางได้แล้ว อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ตรวจสอบพิกัดการเดินทางเพื่อคำนวณเวลารอรถถึงป้าย…

เมื่อเทคโนโลยีถูกพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน... ล่าสุด เราจึงได้เห็นการพัฒนารถโดยสารประจำทาง หรือ รถเมล์ ให้สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอลแก่ประชาชนได้ทันสมัยขึ้นด้วยการให้บริการฟรีไวไฟบนรถเมล์ ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีการประกาศให้บริการแล้วมากกว่า 30 สาย ทำให้มีรถเมล์ที่สามารถให้บริการฟรีไวไฟในประเทศแล้ว มากกว่า 550 คัน (ข้อมูลอ้างอิงจาก ขสมก.) แม้ว่าจะสามารถใช้บริการได้ในระยะสั้นๆ ก็ตาม (แต่ผู้ใช้บางรายระบุว่าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง) แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่ตอบโจทย์การใช้งานรถเมล์ในยุค 4จี ได้เพียงพอ!

ล่าสุด เราจึงได้เห็นการพัฒนาบริการรถโดยสารประจำทางอีกครั้ง ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถเมล์หลายคนรอคอย กับ…การติดตั้ง GPS เพื่อทำให้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบตำแหน่งของรถเมล์ที่กำลังรออยู่นั่นเอง

สำหรับบริการรูปแบบดังกล่าว ยังเป็นเพียงโครงการทดลองระหว่างศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ซึ่งขณะนี้มีให้บริการข้อมูลเฉพาะรถเมล์สาย 73ก เท่านั้น!!!

 

 

เช็กตำแหน่งรถเมล์ได้จากเว็บไซต์นี้...


ทั้งนี้ ผู้ที่ใช้บริการโดยสารรถเมล์สาย 73ก สามารถเข้าชมจำนวนรถและข้อมูลการเดินทาง ผ่านเว็บไซต์ bus.traffy ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน เพื่อตรวจสอบว่ามีรถเมล์สายดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ใด จากข้อมูลที่แสดงเส้นทางป้ายรถเมล์สาย 73ก ซึ่งสามารถเลือกชมข้อมูลได้ทั้งขาเข้าและขาออก โดยข้อมูลจะถูกอัพเดตทุก 10 วินาที

นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจสอบแผนที่แสดงตำแหน่งรถเมล์ พร้อมทั้งหมายเลขข้างรถ ได้จากเว็บ cloud.traffy อีกด้วย

 

 

ตรวจสอบแผนที่แสดงตำแหน่งรถเมล์ได้


สะดวกสบายแบบนี้สิ ถึงจะเรียกว่ายุคดิจิตอลไลฟ์สไตล์...!

ที่มา : Bangkokbusclub.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top